การแก้ปัญหาเกี่ยวกับแผนภูมิแท่ง จะต้องพิจารณาว่าคำถามคืออะไร แล้วนำข้อมูลจากแผนภูมิแท่งมาใช้ในการหาคำตอบ
ตัวชี้วัด ค 3.1 ป.5/1
ตัวชี้วัด ค 3.1 ป.5/2
จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงวิธีหาคำตอบจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบ
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์