การเขียนแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบเป็นการนำเสนอข้อมูลของสิ่งเดียวกันและมีลักษณะเหมือนกันตั้งแต่สองชุดขึ้นไป โดยต้องมีการกำหนดสัญลักษณ์เพื่อแสดงข้อมูลแต่ละชุด
ตัวชี้วัด ค 3.1 ป.5/1
ตัวชี้วัด ค 3.1 ป.5/2
จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถเขียนแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบจากข้อมูลที่กำหนด
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์