ข้อตกลงเกี่ยวกับขั้นตอนการคำนวณที่มากกว่า 1 ขั้นตอน
ขั้นที่ 1 คำนวณในวงเล็บ
ขั้นที่ 2 บวกหรือลบโดยคำนวณจากซ้ายไปขวา
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/5
จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ ระคนของเศษส่วนและจำนวนคละ
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์