สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติมนุษย์จะต้องหยุดทำลายและใส่ใจดูแลรักษาฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.4/3 มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในจังหวัด

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกปัญหาและแนวทางฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมได้

2 ประเมินการเสนอแนวทางการแยกขยะพร้อมวาดภาพประกอบ

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 15 หวงแหนสิ่งแวดล้อม
ชั่วโมง หวงแหนสิ่งแวดล้อม
เรื่อง ปัญหาและแนวทางฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม (มีแบบประเมินตนเอง)