สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จังหวัดมีความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างเป็นระบบ ลักษณะทางกายภาพและสิ่งแวดล้อมจึงมีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในจังหวัด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.4/3 อธิบายลักษณะทางกายภาพที่ส่งผลต่อแหล่งทรัพยากรและสถานที่สำคัญในจังหวัด

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกลักษณะภูมิประเทศที่มีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม ที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตได้

2 ประเมินการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินชีวิตกับลักษณะภูมิประเทศได้

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

 

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 13 มหัศจรรย์กายภาพจังหวัด
ชั่วโมง มหัศจรรย์กายภาพจังหวัด
เรื่อง พื้นที่ภูมิสัมพันธ์ สร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม และการดำเนินชีวิต 6 ก.พ. 66 (มีใบงาน)