สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จังหวัดมีความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างเป็นระบบ เป็นเหตุและปัจจัยแก่การเกิดขึ้นและการเปลี่ยนแปลง การศึกษาเรียนรู้ลักษณะทางกายภาพจึงมีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในจังหวัด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.4/1  สืบค้นและอธิบายข้อมูลลักษณะทางกายภาพในจังหวัดตน ด้วยแผนที่และรูปถ่าย

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกวิถีชีวิตตามลักษณะทางกายภาพในภูมิภาคที่กำหนดได้

2 ประเมินการวิเคราะห์วิถีชีวิตตามลักษณะทางกายภาพในจังหวัดที่กำหนดได้

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

 

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 13 มหัศจรรย์กายภาพจังหวัด
ชั่วโมง มหัศจรรย์กายภาพจังหวัด
เรื่อง วิถีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมตามลักษณะทางกายภาพ 2 ก.พ. 66 (มีใบงาน)