สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภาษาท่านาฏศิลป์ เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์แสดงออกโดยใช้ท่าทางการเคลื่อนไหวเป็นสื่อสารแทนคำพูด เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของภาษาท่าทางนาฏศิลป์ได้

2. นักเรียนฝึกปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์

3. นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

ชื้นงานหรือภาระงาน

ปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 10 นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
ชั่วโมง นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
เรื่อง ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ (3) 28 ก.พ. 65