สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ในแต่ละรูปแบบ รูปแบบของงานทัศนศิลป์ นิยมถ่ายทอดความงามเป็น  3รูปแบบ คือ รูปแบบเหมือนจริง รูปแบบแบบตัดทอน  และรูปแบบตามความรู้สึก วิธีการถ่ายทอดแนวคิดในงานทัศนศิลป์ลักษณะการถ่ายทอดแนวคิดในงานทัศนศิลป์มี 3 ลักษณะ ได้แก่ การถ่ายทอดงานจิตรกรรม การถ่ายทอดงานประติมากรรม และการถ่ายทอดงานสถาปัตยกรรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป.5/1  ระบุ และบรรยายเกี่ยวกับลักษณะรูปแบบของงานทัศนศิลป์ในแหล่งเรียนรู้หรือนิทรรศการศิลปะ

จุดประสงค์

         1 อธิบายลักษณะรูปแบบของงานทัศนศิลป์แบบแบบเสมือนจริง และแบบตัดทอน

         2 เปรียบเทียบความแตกต่างของรูปแบบงานทัศนศิลป์แบบเหมือนจริง และแบบตัดทอน

         3 สร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์รูปแบบตัดทอน

         4 เห็นคุณค่างานทัศนศิลป์ และรู้จักรักษาอุปกรณ์สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

      2. ประเมินจากแบบประเมินชิ้นงาน

      3. ประเมินจากการนำเสนอผลงาน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย ทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน
ชั่วโมง ทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน
เรื่อง รูปแบบงานทัศนศิลป์ 20 ธ.ค. 65