การอ่านข้อมูลจากแผ่นภูมิแท่งเปรียบเทียบ เริ่มด้วยการทำความเข้าใจ และใช้การคิดคำนวณเพื่อหาคำตอบในรูปปริมาณหรือร้อยละ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถการอ่านข้อมูลจากแผ่นภูมิแท่งเปรียบเทียบแล้วตอบคำถาม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. ให้เหตุผล
3. สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 8.1
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์