สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านข้อมูลจากแผ่นภูมิแท่งเปรียบเทียบ เริ่มด้วยการทำความเข้าใจ และใช้การคิดคำนวณเพื่อหาคำตอบในรูปปริมาณหรือร้อยละ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถการอ่านข้อมูลจากแผ่นภูมิแท่งเปรียบเทียบแล้วตอบคำถาม

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. แก้ปัญหา

2. ให้เหตุผล

3. สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 8.1

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 สถิติและความน่าจะเป็นเบื้องต้น
ชั่วโมง สถิติและความน่าจะเป็นเบื้องต้น
เรื่อง การอ่านข้อมูลจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบ 1 มี.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)