สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความยาวของเส้นรอบวงหารด้วยความยาวของเส้นผ่านศูนย์่กลางมีค่าเท่ากับ  และ π  จะมีค่าประมาณ 3.14 หรือ 22/7

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. หาค่าประมาณของ π

2. หาความยาวของเส้นรอบวง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.39

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง อัตราส่วนระหว่างความยาวของเส้นรอบวง ต่อความยาวของเส้นผ่านศูนย์กลาง 13 ม.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)