สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ในชุมชนต่าง ๆ จะมีลักษณะภูมิประเทศที่คล้ายกันและแตกต่างกัน บริเวณที่มีพื้นที่อุดมสมบูรณ์ มนุษย์จะเลือกเข้ามาตั้งถิ่นฐานเพื่ออยู่อาศัยและมีการดัดแปลง ปรับตัวลักษณะทางกายภาพให้เป็นลักษณะทางสังคมที่เหมาะสมต่อการดำเนินชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายความหมายและความสำคัญของลักษณะภูมิประเทศ

2. วิเคราะห์ลักษณะภูมิประเทศที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในชุมชน

3. เห็นความสำคัญในการศึกษาเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในชุมชน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 6 เรื่อง ภูมิประเทศที่มีผลต่อสภาพสังคมในชุมชน

2. ความถูกต้องของการทำใบงาน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 13 มนุษย์กับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
ชั่วโมง มนุษย์กับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
เรื่อง ภูมิประเทศที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในชุมชน 13 มี.ค. 66 (มีใบงาน)