สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การศึกษาความสัมพันธ์ของระยะกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว จะทำให้สามารถทราบระยะทางใกล้-ไกลระหว่างสิ่งต่าง ๆ และทำให้ทราบระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สังเกตและบอกระยะของสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

2. วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของระยะกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

3. เห็นความสำคัญในการศึกษาความสัมพันธ์ของระยะกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง ระยะทางที่น่าค้นหา

2. ความถูกต้องของการทำใบงาน

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 12 เครื่องมือสำรวจในโรงเรียนและชุมชน
ชั่วโมง เครื่องมือสำรวจในโรงเรียนและชุมชน
เรื่อง ความสัมพันธ์ของระยะกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว 8 ก.พ. 66 (มีใบงาน)