สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร เป็นการบอกความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร ให้ใกล้เคียงกับความยาวหรือความสูงจริงโดยไม่ใช้เครื่องวัดความยาว อาจเทียบกับความยาวหรือความสูงที่คุ้นเคย

 การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเมตร เป็นการบอกความยาวหรือความสูงเป็นเมตร ให้ใกล้เคียงกับความยาวหรือความสูงจริง โดยไม่ใช้เครื่องวัดความยาว อาจเทียบกับความยาวหรือความสูง 1 เมตร หรืออาจเทียบกับความยาวหรือความสูงที่คุ้นเคย

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ค 2.1 ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. คาดคะเนยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร
2. แก้ปัญหา  
3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การคาดคะเนความยาวเป็นเมตรและเป็นเซนติเมตร 18 ม.ค. 66 (แบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)