สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การสร้างโจทย์ปัญหาระคน ต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ปัญหาที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ค 1.1 ป.3/8

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สร้างโจทย์ปัญหาบวก ลบ คูณ หารระคน
2. แก้ปัญหา
3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน (1) 10 ม.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)