สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเขียนกรอกแบบรายการ เป็นการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ลงในเอกสาร เพื่อให้เอกสารนั้น ๆ มีความสมบูรณ์ ถูกต้อง ตรงตามจุดประสงค์ของผู้จัดทำแบบรายการ ผู้กรอกต้องอ่าน ตรวจสอบทำความเข้าใจรายการให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อประโยชน์ของตนเองและสามารถใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์

ตัวชี้วัด ท ๒.๑ ป.๕/๗        

กรอกแบบรายการต่าง ๆ

ท ๒.๑ ป.๕/๙    มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                                                   

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                                        

๑. บอกหลักการกรอกแบบรายการได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                                           

๒. เขียนกรอกรายการต่าง ๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                                   

๓. มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินการกรอกแบบรายการ

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 14 วินิจคุณค่าภาษาพาเพลิน
ชั่วโมง วินิจคุณค่าภาษาพาเพลิน
เรื่อง ใส่ใจกรอกแบบรายการ 10 มี.ค. 66 (ใบงาน ใบความรู้)