สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฟังและดูสื่อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ผู้รับสารต้องจับใจความ วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ รู้จักแสดงความคิดอย่างมีเหตุผล สามารถบอกคุณค่าประโยชน์ข้อคิด ความรู้และกลวิธีต่าง ๆ ที่ได้จากการฟัง การดู     ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ท 5.1  ป.๕/๓ วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากเรื่องที่ฟังและดูอย่างมีเหตุผล

ป.๕/๕ มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                           

-บอกหลักการวิเคราะห์เรื่องที่ฟังและดูได้                                                                                              

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)                                                                                             

-วิเคราะห์ประเด็นสำคัญจากเรื่องที่ฟังและดูได้                                                                                           

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                 

-มีมารยาทในการฟังและการดู

การวัดผลและประเมินผล

1 ตรวจใบงานที่ 6 เรื่อง การวิเคราะห์เรื่องที่ฟังและดูจากสื่อต่าง ๆ

2 ประเมินการวิเคราะห์เรื่องที่ฟังและดูจากสื่อต่าง ๆ

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 14 วินิจคุณค่าภาษาพาเพลิน
ชั่วโมง วินิจคุณค่าภาษาพาเพลิน
เรื่อง การวิเคราะห์ประเด็นสำคัญจากเรื่องที่ฟังและดู 2 มี.ค. 66 (ใบงาน ใบความรู้)