นักเรียนเรียนรู้สัญลักษณ์ของสิ่งของ เช่น การ์ดอวยพร, ซานตาคลอส, หมวกคริสต์มาส, กวางเรนเดียร์ และต้นคริสต์มาส คำศัพท์ที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาส ประดิษฐ์อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมวันคริสต์มาส เพื่อเรียนรู้ความเหมือนและความแตกต่างของเทศกาลคริสต์มาสกับเทศกาลปีใหม่ของไทย
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟังและอ่าน
ต 2.1 ป.6/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต 2.2 ป.6/2 เปรียบเทียบ ความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาลงานฉลองและประเพณีของเจ้าของภาษากับของไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความแตกต่างในการฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับของไทยได้
2) ประดิษฐ์หมวกคริสต์มาสตามขั้นตอนได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนเรียงลำดับขั้นตอนการประดิษฐ์หมวกคริสต์มาสได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 15 เรื่อง How to make a Christmas hat
2. ใบงานที่ 16 เรื่อง All about Christmas
3. หมวกคริสต์มาส
4. การบอกความแตกต่างในการฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับของไทย
5. การประดิษฐ์หมวกคริสต์มาสตามขั้นตอน
6. การเขียนเรียงลำดับขั้นตอนการประดิษฐ์หมวกคริสต์มาสได้