การพูดขอและให้ข้อมูล การแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับความชอบ พร้อมบอกกิจกรรมง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ในฤดูกาลต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล ช่วยให้นักเรียนมีทักษะสื่อสารทางภาษาอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียง ข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.6/1 เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.6/5 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาลได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนบรรยายเกี่ยวกับฤดูกาลที่ชอบและกิจกรรมที่ทำในฤดูกาลต่าง ๆ ได้
2) พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับฤดูกาลที่ชอบและกิจกรรมที่ทำในฤดูกาลต่าง ๆ ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Find Someone Who...
2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาล
3. การเขียนบรรยายเกี่ยวกับฤดูกาลที่ชอบและกิจกรรมที่ทำในฤดูกาลต่างๆ
4. การพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับฤดูกาลที่ชอบและกิจกรรมที่ทำในฤดูกาลต่างๆ