คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสวนสาธารณะ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อน และ สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. ออกเสียง สะกด และบอกความหมายของคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมในสวนสาธารณะได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1. เขียนประโยคที่ใช้บรรยายกิจกรรมที่กำลังเกิดขึ้นในสวนสาธารณะได้
2. พูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ในสวนสาธารณะได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. ตรงต่อเวลา ในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ และรับผิดชอบในการทำงาน
1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Let’s Go to the Park
2. การออกเสียง สะกด และบอกความหมายของคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม ในสวนสาธารณะ
3. การเขียนประโยคที่ใช้บรรยายกิจกรรมที่กำลังเกิดขึ้นในสวนสาธารณะ
4. การพูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ในสวนสาธารณะ