สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศสามารถนำไปสื่อสารทางภาษาแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร

พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆได้ ดังนั้นผู้เรียนจะต้องเรียนรู้ให้เกิดทักษะและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

            ต 1.1 ป.1/2, ต 1.3 ป.1/1, ต 4.2 ป.1/1

จุดประสงค์

    1. อ่านและพูดออกเสียงประโยคบอกเล่าสั้น ๆ เกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศได้

2. เขียนข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศในแต่ละวันได้

3. ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ความถูกต้องในการอ่านและพูดออกเสียงประโยคบอกเล่าสั้น ๆ เกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศได้

2. ความถูกต้องในการเขียนข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศในแต่ละวันได้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง How’s the Weather? (2) 8 ก.พ. 66 (มีใบงาน)