สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบและไม่ชอบ ทำให้นักเรียนมีความรู้และได้ฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน สามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันกับบุคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  สาระที่ 1 ต 1.1 ป.1/1, ป.1/2, ป.1/3, ป.1/4  ต 1.2 ป.1/1

สาระที่ 2 ต 2.1 ป.1/3     

จุดประสงค์

1. ระบุคำตอบ แสดงความชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับผลไม้ได้ถูกต้อง

2 .ออกเสียงประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับความชอบและไม่ชอบได้

3. พูดถามตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้

4. ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ความถูกต้องในการระบุคำตอบ แสดงความชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับผลไม้

2. ความถูกต้องในการออกเสียงประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับความชอบและไม่ชอบ

3. ความถูกต้องในการพูดถามตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้

4. สังเกตความตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Food and Drinks
เรื่อง My Favourite Fruit 14 พ.ย. 65 (มีใบงาน)