การออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการทำงานตามลำดับ การใช้ตัวแปร การวนซํ้า การตรวจสอบเงื่อนไข การหาและแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 6/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่าย เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรมและแก้ไข
จุดประสงค์
1. เขียนสคริปต์ให้ตัวละครเคลื่อนที่ชนวัตถุแล้วกลายเป็นตัวอักษร
2. ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย
1. การตอบคำถามในแบบฝึกหัด
2. สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม
3. สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม