ในบริเวณต่าง ๆ จะมีอุณหภูมิของอากาศแตกต่างกัน เนื่องจากสภาพแวดล้อมมีความแตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 3.2 ป.3/3 อธิบายการเกิดลมจากหลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
สังเกต วัดและเปรียบเทียบอุณหภูมิของอากาศในบริเวณต่าง ๆ
1. ประเมินความรู้เรื่องการเกิดลมด้วยการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2. ประเมินทักษะการสังเกตด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3. ประเมินการมีความมุ่งมั่นในการทำงานด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์