สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้ การเรียนรู้ประโยคในการสนทนา ถาม-ตอบ แนะนำเกี่ยวกับประเภทผักและผลไม้ การฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะการสื่อสาร สามารถนำไปใช้ได้อย่างมั่นใจ สามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.1 ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต1.1 ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง

ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต3.1 ป.2/1  บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น

จุดประสงค์

 1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     1) รู้คำศัพท์และประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้และผักได้

    2) จัดหมวดหมู่ผัก/ผลไม้ได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดถาม-ตอบในการระบุว่าเป็นผลไม้หรือผักได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้  

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 8: Card Game for Fun        

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Fruits
เรื่อง Fruits and Vegetables 17 พ.ย. 65 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)