วัสดุแต่ละชนิดมีสมบัติการดูดซับน้ำแตกต่างกัน สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการทำวัตถุ เช่น ทำภาชนะเพาะเมล็ดพืช ได้แตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 2.1 ป. 2/1 เปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และระบุการนำสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุไปประยุกต์ใช้ในการทำวัตถุในชีวิตประจำวันได้
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายการทำวัตถุโดยใช้สมบัติการดูดซับน้ำ
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการทำวัตถุตามสมบัติการดูดซับน้ำ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ใฝ่เรียนรู้
- มุ่งมั่นในการทำงาน
- แบบประเมินความรู้
- แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- แบบประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์