สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาคำตอบของโจทย์ต้องใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับมุมในวงกลมและความรู้ที่หลากหลาย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ค 2.2 ม.3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถ

1. อธิบายทฤษฎีบทเกี่ยวกับมุมในครึ่งวงกลม

2. นำทฤษฎีบทเกี่ยวกับมุมที่จุดศูนย์กลาง และมุมในส่วนโค้งของวงกลมไปใช้ในการให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1 วิธีการ

นักเรียนทำใบกิจกรรม 2 : วงล้อสัญลักษณ์

2 เครื่องมือ

ใบกิจกรรม 2 : วงล้อสัญลักษณ์

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
ชั่วโมง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
เรื่อง ครึ่งวงอะไรคงที่ (3) 11 ส.ค. 65 (มีใบกิจกรรม)