พืชมีหลายชนิด แต่ละชนิดประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ ทั้งที่เหมือนกันและแตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 1.2 ป.4/2 จำแนกพืชออกเป็นพืชดอกและพืชไม่มีดอกโดยใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
สังเกต เปรียบเทียบส่วนต่าง ๆ ของพืชแต่ละชนิด
1. ประเมินความรู้เรื่องส่วนต่าง ๆ ของพืชด้วยการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2. ประเมินทักษะการสังเกตด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3. ประเมินการมีความมุ่งมั่นในการทำงานด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์