คำคล้องจอง คือ คำที่ใช้สระหรือพยัญชนะเสียงเดียวกัน และถ้ามีตัวสะกดต้องสะกดในมาตราเดียวกัน
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านและเขียนคำคล้องจองได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- การฟังและบอกข้อคิดจากการฟังได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน
สิ่งที่ต้องการวัด / ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือที่ใช้ |
เกณฑ์ |
ด้านความรู้ความเข้าใจ (K) - อ่านและเขียนคำคล้องจองได้ถูกต้อง |
-การถามตอบ -การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 |
ด้านทักษะกระบวนการ (P) - การฟังและบอกข้อคิดจากการฟังได้
|
- การทำใบงานที่ ๙ เรื่อง เขียนคำคล้องจอง ๑ และ ๒ พยางค์ |
-แบบประเมินใบงานที่ เรื่อง เขียนคำคล้องจอง ๑ และ ๒ พยางค์ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม(A) -มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.ใฝ่เรียนรู้ ๒.มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน๑.ความสามารถในการสื่อสาร
|
๑.การประเมินความสามารถในการสื่อสาร ๒.การประเมินความสามารถในการคิด |
๑.แบบประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒.แบบประเมินความสามารถในการคิด |
เกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |