การอ่านหรือการฟังวรรณกรรมสำหรับเด็ก เมื่ออ่านแล้วผู้อ่านต้องระบุข้อคิดที่ได้จากการอ่าน เพื่อเป็นการประเมินว่าเข้าใจในสิ่งที่อ่าน และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ป.2/1 ระบุข้อคิดที่ได้จากการอ่าน หรือการฟังวรรณกรรมสำหรับเด็กเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุข้อคิดที่ได้จากการอ่าน หรือการฟังวรรณกรรมสำหรับเด็ก
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านหรือฟังได้
2) เรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่านหรือฟังได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่าน
- ใบงานที่ 6 เรียงลำดับเหตุการณ์