สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านหรือการฟังวรรณกรรมสำหรับเด็ก เมื่ออ่านแล้วผู้อ่านต้องระบุข้อคิดที่ได้จากการอ่าน          เพื่อเป็นการประเมินว่าเข้าใจในสิ่งที่อ่าน และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.2/1   ระบุข้อคิดที่ได้จากการอ่าน หรือการฟังวรรณกรรมสำหรับเด็กเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ระบุข้อคิดที่ได้จากการอ่าน หรือการฟังวรรณกรรมสำหรับเด็ก

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   1) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านหรือฟังได้

   2) เรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่านหรือฟังได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - เห็นความสำคัญของการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 6 เรียงลำดับเหตุการณ์

ปีการศึกษา 2564 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 16 ฟัง ดู พูด มีมารยาท
ชั่วโมง ฟัง ดู พูด มีมารยาท
เรื่อง รักพ่อ รักแม่ 26 ม.ค. 65 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)