แนวทางการนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและสหกรณ์มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคม
ตัวชี้วัด
ส 3.1 ม.3/2 มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่นตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ส 3.1 ม.3/3 วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับระบบสหกรณ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนระบุปัญหาในท้องถิ่นทางด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมได้ถูกต้อง
2. นักเรียนบอกแนวทางการนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและสหกรณ์มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาท้องถิ่นได้ถูกต้อง
3. นักเรียนสามารถนำเสนอแนวทางการแก้ไขและพัฒนาท้องถิ่นตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและสหกรณ์ได้อย่างเหมาะสม
4. นักเรียนแสดงความคิดเห็นการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้และแก้ไขปัญหาในการดำเนินชีวิต
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง การพัฒนาท้องถิ่นตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและสหกรณ์ |
กิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง การพัฒนาท้องถิ่นตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและสหกรณ์ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |