ถ้ารูปสามเหลี่ยมสองรูปมีความสัมพันธ์แบบ มุม – ด้าน – มุม (ม.ด.ม.) กล่าวคือ มีมุมที่มีขนาดเท่ากันสองคู่ และด้านซึ่งเป็นแขนร่วมของมุมทั้งสองยาวเท่ากัน แล้วรูปสามเหลี่ยมสองรูปนั้นเท่ากันทุกประการ
นักเรียนสามารถระบุได้ว่ารูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ มุม – ด้าน – มุม เท่ากันทุกประการ
1 วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจใบงานที่ 6.1 และ ใบงานที่ 6.2
3. นักเรียนประเมินตนเอง
2 เครื่องมือ
1. แบบบันทึกการตรวจใบงานที่ 6.1 และใบงานที่ 6.2
2. ใบงานที่ 5
3 เกณฑ์
1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80%
2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป