เราสามารถสร้างแบบจำลองที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์ได้ เพื่อแสดงถึงสภาพแวดล้อมที่มีความเหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของพืชหรือสัตว์
ตัวชี้วัด ว 1.1 ป.1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของสัตว์และพืช
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- การแสดงความคิดและอภิปรายเกี่ยวกับการสร้างแบบจำลองสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของสัตว์และพืช
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความสามัคคี ช่วยเหลือในการทำงานกลุ่มร่วมกัน
1 ประเมินความรู้จากการตอบคำถามในชั้นเรียนและตอบคำถามใบงาน (K)
2 ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรมจากแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (P)
3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์จากแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A)