ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จะมีการใช้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในการทำหน้าที่ร่วมกันเพื่อให้ทำกิจกรรมนั้น ๆ ได้ดี เช่น การเดินทางไปโรงเรียน
มีการใช้ขาและเท้าในการเดิน แขนและมือในการหยิบถือกระเป๋า ตามองดูเส้นทาง ถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายไม่ทำหน้าที่อาจทำให้ทำกิจกรรมนั้น ๆ
ได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ตัวชี้วัด ป.1/1
จุดประสงค์
1.ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บรรยายและบอกหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ทำหน้าที่ร่วมกัน
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สังเกตการทำงานของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ทำหน้าที่ร่วมกัน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความรับผิดชอบในการทำงาน
1. ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียน โดยบรรยายและบอกหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ทำหน้าที่ร่วมกัน
2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม สังเกตการทำงานของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ทำหน้าที่ร่วมกัน
3. สังเกตพฤตกรรมด้าน การมีความรับผิดชอบในการทำงาน