การศึกษาการประเมินและวิจารณ์งานทัศนศิลป์โดยใช้ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะได้อย่างเหมาะสม
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนรู้เรื่องการประเมินและวิจารณ์งานทัศนศิลป์โดยใช้ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะได้อย่างเหมาะสม
- ด้านทักษะและกระบวนการ เพื่อให้นักเรียนมีทักษะการคัดแยก ทักษะการวิเคราะห์ ทักษะการรวบรวมข้อมูล ทักษะการเปรียบเทียบและสามารถนำความรู้ไปใช้ได้เป็นอย่างดี
1 วิธีการ
1.1 ตรวจแบบทดสอบ
1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2 เครื่องมือ
2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการนำความรู้ไปใช้
2.2 ใบงานที่ 3.3
2.3 แบบทดสอบ
3 เกณฑ์
3.1 ทำแบบทดสอบได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
3.2 มีทักษะกระบวนการคิดสร้างสรรค์อยู่ในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.1 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80