1. การเปรียบเทียบปริมาตรของของแห้งสองชนิดจะเปรียบเทียบกันได้ ของแห้งสองชนิดนั้นต้องมีปริมาตรเป็นหน่วยเดียวกัน
2. การเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งที่มีปริมาตรเป็นหน่วยเดียวกัน ตั้งแต่ 3 ชนิดขึ้นไป อาจทำได้โดยหาปริมาตรของแห้งที่มากที่สุดและน้อยที่สุดก่อน จากนั้นจึงนำปริมาตรมาเรียงจากมากไปน้อยหรือจากน้อยไปมาก
1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/6 วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถการเปรียบเทียบและเรียงลำดับปริมาตรของของแห้งที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหาได้
2. ให้เหตุผลได้
3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์