การเรียงลำดับความยาวหรือความสูงเป็นเมตรและเซนติเมตร อาจทำได้โดย หาความยาวหรือ ความสูงที่มากที่สุด หรือหาความยาวหรือความสูงที่น้อยที่สุด แล้วเปรียบเทียบความยาวหรือความสูง คู่ที่ยังเหลืออยู่ จากนั้นเรียงลำดับจากน้อยไปมาก หรือเรียงลำดับจากมากไปน้อย
1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเปนเมตรและเซนติเมตร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับความยาวหรือความสูงเป็นเมตรและเซนติเมตร
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์