นักเรียนสามารถปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบ้องต้นได้ และอ่านโน้ตในบรรทัดห้าเส้นได้ถูกต้อง
ด้านความรู้
1.ผู้เรียนสามารถอธิบายถึงที่มาและประวัติของขลุ่ยรีคอร์เดอร์ได้
2.ผู้เรียนเข้าใจวิธีการทำงานของขลุ่ยรีคอร์เดอร์ได้อย่างถูกต้อง
3.ผู้เรียนสามารถอธิบายพื้นฐานทฤษฎีดนตรีสากล ได้แก่ ค่าตัวโน้ตและโน้ตตัวหยุด กุญแจซอล อัตราจังหวะ 2/4 และการอ่านโน้ตตามระดับเสียงบนบรรทัดห้าเส้นได้อย่างถูกต้อง
4.ผู้เรียนสามารถอ่านโน้ตตามระดับเสียง ได้แก่ โน้ต B A G ได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1.ผู้เรียนสามารถแสดงท่าทางการเป่าขลุ่ยและแสดงวิธีการดูแลรักษาขลุ่ยได้อย่างถูกวิธี
2.ผู้เรียนสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างของขลุ่ยบารอกและเยอรมันได้
3.ผู้เรียนสามารถขลุ่ยรีคอร์เดอร์ได้อย่างถูกวิธี
ด้านคุณลักษณะ
1.เพื่อให้ผู้เรียนมีวินัย
2.เพื่อให้ผู้เรียนใฝ่เรียนรู้และมีทัศนคติที่ดีต่อการเป่าขลุ่ย
3.เพื่อให้ผู้เรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
4.ผู้เรียนให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมระหว่างการทำกิจกรรมในชั้นเรียน
วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- การทำใบงาน
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)