สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เพื่อให้ผู้เรียนสามารถตีความสัญลักษณ์พื้นฐานในโน้ตสากล ได้แก่ บรรทัดห้าเส้น ชื่อโน้ต กุญแจ ตัวโน้ต และตัวหยุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอ่าน เขียน และร้องโน้ตในกุญแจโซ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอ่าน เขียน และร้องโน้ตในกุญแจโซ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) เพื่อให้ผู้เรียนสามารถจำแนกประเภทของโน้ตในกุญแจโซ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำใบงาน

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ดนตรี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ร้อง เล่น บรรเลงเพลง
ชั่วโมง ร้อง เล่น บรรเลงเพลง
เรื่อง การอ่านโน้ตในบรรทัดห้าเส้น 2 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)