สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแลกเปลี่ยนคำตอบทางประวัติศาสตร์ในกลุ่ม เป็นกระบวนการที่ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้จากมุมมองที่หลากหลาย

พัฒนาคุณภาพของคำตอบผ่านการรับและให้ข้อเสนอแนะ ตลอดจนสามารถปรับปรุงคำตอบให้มีความชัดเจน

สมเหตุสมผล และมีการอ้างอิงแหล่งข้อมูลอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

- เข้าใจหลักการเขียนคำตอบทางประวัติศาสตร์ที่ดี

ด้านทักษะกระบวนการ

- วิเคราะห์คำตอบ เปรียบเทียบ ตรวจสอบความถูกต้อง และให้ข้อเสนอแนะอย่างมีเหตุผล และปรับแก้เนื้อหาให้ดีขึ้น

ด้านคุณลักษณะ

- เห็นคุณค่าของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น และแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพของงานตนเองและกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจใบงานที่ 5 เรื่อง แลกเปลี่ยนคำตอบและปรับปรุงงานเขียนทางประวัติศาสตร์

เครื่องมือ

- ใบงานที่ 5 เรื่อง แลกเปลี่ยนคำตอบและปรับปรุงงานเขียนทางประวัติศาสตร์

เกณฑ์การวัด

- ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ 2 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อยุธยาแผ่นดินแห่งพระมหากรุณาธิคุณ
ชั่วโมง อยุธยาแผ่นดินแห่งพระมหากรุณาธิคุณ
เรื่อง แลกเปลี่ยนกันตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์ 4 ธ.ค. 68 (มีใบงาน)