การแลกเปลี่ยนคำตอบทางประวัติศาสตร์ในกลุ่ม เป็นกระบวนการที่ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้จากมุมมองที่หลากหลาย
พัฒนาคุณภาพของคำตอบผ่านการรับและให้ข้อเสนอแนะ ตลอดจนสามารถปรับปรุงคำตอบให้มีความชัดเจน
สมเหตุสมผล และมีการอ้างอิงแหล่งข้อมูลอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ
ด้านความรู้
- เข้าใจหลักการเขียนคำตอบทางประวัติศาสตร์ที่ดี
ด้านทักษะกระบวนการ
- วิเคราะห์คำตอบ เปรียบเทียบ ตรวจสอบความถูกต้อง และให้ข้อเสนอแนะอย่างมีเหตุผล และปรับแก้เนื้อหาให้ดีขึ้น
ด้านคุณลักษณะ
- เห็นคุณค่าของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น และแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพของงานตนเองและกลุ่ม
วิธีการ
- ตรวจใบงานที่ 5 เรื่อง แลกเปลี่ยนคำตอบและปรับปรุงงานเขียนทางประวัติศาสตร์
เครื่องมือ
- ใบงานที่ 5 เรื่อง แลกเปลี่ยนคำตอบและปรับปรุงงานเขียนทางประวัติศาสตร์
เกณฑ์การวัด
- ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ 2 ขึ้นไป