การสื่อสารโดยใช้ประโยคคำสั่งเป็นสิ่งที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน การเรียนรู้เรื่องประโยคคำสั่ง แนะนำ ขอร้อง หรือเชิญชวน โครงสร้างของประโยค Imperative Sentence และวิธีการสร้างประโยคช่วยให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ม. 3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด ม. 3/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือตอบรับ และปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
มาตรฐานการเรียนรู้ ต.2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ม. 3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุและอธิบายลักษณะของประโยคคำสั่ง (Imperative Sentence) ได้อย่างถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดและเขียนประโยคคำสั่งเพื่อสื่อสารคำแนะนำ คำเตือน หรือคำขอตามสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
1. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 เรื่อง Imperative Sentence
2. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 2 เรื่อง Let’s celebrate Loy Krathong festival.
3. ประเมินการทำกิจกรรมที่ 1 เรื่อง How to make a Krathong?
4. สังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน