1. สภาพเศรษฐกิจที่สัมพันธ์กับภูมิประเทศ
2. สภาพสังคมที่สัมพันธ์กับภูมิประเทศ
3. สถานที่ท่องเที่ยวยุโรปเชิงธรรมชาติและเชิงวัฒนธรรม
4. ภัยพิบัติในยุโรป เอลนีโญ-ลานีญา
1. ด้านความรู้
- สะท้อนสิ่งที่เรียนรู้จากหน่วยการเรียนรู้ “ยุโรป”
- สื่อสารความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างชัดเจน
2. ด้านทักษะกระบวนการ
- เขียนสรุปความรู้และสะท้อนความคิดความรู้สึกตามหัวข้อที่กำหนด
3. ด้านคุณลักษณะ
- เห็นคุณค่าของการเรียนรู้ และให้กำลังใจเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่างสร้างสรรค์
1. วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- การทำกิจกรรม
2. เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้