สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศของทวีปยุโรป ทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรม ที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ฮัลล์สตัทท์ ประเทศออสเตรีย, แสงเหนือหมู่เกาะ  โลโฟเทน ประเทศนอร์เวย์, ภูเขาโอลิมปัส ประเทศกรีซ และเทือกเขาคาร์เพเทียนใต้ ประเทศโรมาเนีย สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น ปารีส ประเทศฝรั่งเศส, บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี, โรงแรมน้ำแข็ง ประเทศสวีเดน และกรุงโรม ประเทศอิตาลี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

- บอกลักษณะทางภูมิประเทศและภูมิอากาศที่ส่งผลต่อที่ตั้งของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในทวีปยุโรป

ด้านทักษะกระบวนการ

- วิเคราะห์ปัจจัยทางกายภาพและปัจจัยทางสังคม ที่ส่งผลต่อการเลือกประกอบอาชีพและการท่องเที่ยวในทวีปยุโรป

ด้านคุณลักษณะ

- ตระหนักถึงการเลือกประกอบอาชีพและการท่องเที่ยว อย่างมีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและวัฒนธรรมในทวีปยุโรป

การวัดผลและประเมินผล

1. วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำกิจกรรม

2. เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

3. เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)      

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ทวีปยุโรป
ชั่วโมง ทวีปยุโรป
เรื่อง เลือกประกอบอาชีพ และท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรปที่สนใจ 14 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)