สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อขอและให้คำแนะนำเกี่ยวกับร้านอาหารในพื้นที่ของตน โดยใช้คำบุพบทและโครงสร้างภาษาอย่างเหมาะสมและสุภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.1/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้นๆ  ถูกต้องตาม หลักการอ่าน

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองหรือเรื่องใกล้ตัวในสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม

           ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล รวมถึงให้คำแนะนำร้านอาหาร ได้อย่างเหมาะสม

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ หรือสถานการณ์ใกล้ตัว (เช่น ร้านอาหาร) ได้อย่างเหมาะสม     

- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) เลือกใช้คำบุพบทบอกสถานที่ รวมถึงโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับการขอคำแนะนำได้        

2) สนทนาโต้ตอบเพื่อขอและให้คำแนะนำร้านอาหารโดยใช้คำบุพบทและโครงสร้างภาษาอย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1) สังเกตการตอบคำถาม

2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม

เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง My Recommended Restaurant

                      ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง A Wonderful Restaurant We Should Visit

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Where can you buy…? 28 พ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ ใบกิจกรรม และบัตรภาพ)