สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การใช้ภาษาอังกฤษในการเตรียมการประกอบอาหารได้อย่างเหมาะสม โดยใช้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหาร และโครงสร้างประโยคคำสั่ง (Imperative Sentences) ได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

      - ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

      - ต 1.2 ม.1/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม

      - ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
     
 1) ออกเสียงและใช้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ในบริบทของการพูดเกี่ยวกับการเตรียมการประกอบอาหารได้                  

       2) อ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการเตรียมการประกอบอาหารและตอบคำถามได้ถูกต้อง

       3) สามารถใช้โครงสร้างทางภาษา Imperative Sentence ได้อย่างถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
      1) สังเกตการตอบคำถาม
      2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูดสนทนา

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง What’s in the kitchen?

                      ใบงานที่ 2 เรื่อง Let’s bake biscuits!

                       ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง Imperative Sentence

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Food Preparation 21 พ.ย. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)