การใช้ภาษาอังกฤษในการเตรียมการประกอบอาหารได้อย่างเหมาะสม โดยใช้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหาร และโครงสร้างประโยคคำสั่ง (Imperative Sentences) ได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.1/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม
- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) ออกเสียงและใช้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ในบริบทของการพูดเกี่ยวกับการเตรียมการประกอบอาหารได้
2) อ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการเตรียมการประกอบอาหารและตอบคำถามได้ถูกต้อง
3) สามารถใช้โครงสร้างทางภาษา Imperative Sentence ได้อย่างถูกต้อง
วิธีการ
1) สังเกตการตอบคำถาม
2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูดสนทนา
เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้
- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม
- ตรวจใบงาน: ใบงานที่ 1 เรื่อง What’s in the kitchen?
ใบงานที่ 2 เรื่อง Let’s bake biscuits!
ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง Imperative Sentence