สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้ออาหารสดและสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ในซูเปอร์มาร์เก็ต ใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อขอความช่วยเหลือและซื้ออาหารซูเปอร์มาร์เก็ตได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

      - ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน  
      - ต 1.2 ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์

         ม.1/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม

      - ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

      - ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) บอกความหมายและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารหรือสิ่งของในซูเปอร์มาร์เก็ตได้

2) พูดสนทนาถาม-ตอบข้อมูล เกี่ยวกับอาหารหรือสิ่งของในซูเปอร์มาร์เก็ตโดยใช้ประโยคการพูดเพื่อขอความช่วยเหลือและการซื้อสินค้าได้อย่างเหมาะสม

3) เลือกใช้ประโยคถาม-ตอบในการซื้ออาหารหรือสิ่งของในซูเปอร์มาร์เก็ตในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
          1) สังเกตการตอบคำถาม
          2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูดสนทนา

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง People and Items in the Supermarket

                      ใบงานที่ 2 เรื่อง Buying Food in the Supermarket

                      ใบงานที่ 3 เรื่อง Let's go grocery shopping!