สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดื่ม รวมถึงการใช้คำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงความต้องการเครื่องดื่มอย่างสุภาพและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน  

- ต 1.2 ม.1/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) บอกความหมายและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องดื่มได้

2) พูดสนทนาถาม-ตอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดื่มโดยใช้ประโยคการเสนอและการตอบรับการเสนออย่างสุภาพได้

3) ตระหนักถึงการใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่เหมาะสม เพื่อสุขอนามัยและความเป็นระเบียบในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
          1) สังเกตการตอบคำถาม
          2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูดสนทนา

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง Drinks

                   ใบงานที่ 2 เรื่อง Offering Tea or Coffee

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Let’s have some drinks! 13 พ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และบัตรภาพ)