สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกรับประทานอาหารตามหลักโภชนบัญญัติและธงโภชนาการ จะต้องเลือกให้ถูกต้องและเหมาะสมกับวัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์
มาตรฐานการเรียนรู้ พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค และการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ
ตัวชี้วัด
พ 4.1 ม.1/1 เลือกกินอาหารที่เหมาะสมกับวัย
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
อธิบายความสำคัญของโภชนบัญญัติ ๙ ประการและธงโภชนาการ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
จัดกลุ่มอาหารตามหลักโภชนบัญญัติ ๙ ประการกับธงโภชนาการได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของโภชนบัญญัติ ๙ ประการและธงโภชนาการที่ทำให้เกิดผลดีดต่อสุขภาพได้

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการนำเสนอใบงาน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 วัยรุ่นกับโภชนาการเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
ชั่วโมง วัยรุ่นกับโภชนาการเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
เรื่อง โภชนบัญญัติ 9 ประการและธงโภชนาการ 27 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)