สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลมสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนใช้ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลมในการหาคำตอบของโจทย์ที่กำหนด

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลม               

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการใช้ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลมไปใช้ในการแก้โจทย์ที่กำหนด

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรม 6
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วงกลม
ชั่วโมง วงกลม
เรื่อง จานกระเบื้องโบราณ 9 ธ.ค. 68 (มีใบกิจกรรม)