ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลมสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนใช้ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลมในการหาคำตอบของโจทย์ที่กำหนด
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการใช้ความรู้เรื่องทฤษฎีบทของวงกลมไปใช้ในการแก้โจทย์ที่กำหนด
วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรม 6
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA