สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทฤษฎีบทเกี่ยวกับเส้นสัมผัสของวงกลมสามารถนำไปใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์รวมถึงเป็นพื้นฐานในการทำความเข้าใจทฤษฎีบทอื่น ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถหาขนาดของมุมโดยใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับเส้นสัมผัสวงกลม

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารแนวคิดในการหาคำตอบของปัญหาเกี่ยวกับเส้นสัมผัสวงกลม               

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการหาคำตอบของปัญหาเกี่ยวกับเส้นสัมผัสวงกลม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในแบบฝึกหัดที่ 9
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วงกลม
ชั่วโมง วงกลม
เรื่อง เส้นสัมผัสวงกลม (1) 4 ธ.ค. 68 (มีแบบฝึกหัดและใบกิจกรรม)