ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดและส่วนโค้งที่รองรับคอร์ดนั้น และทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดและส่วนของเส้นตรงที่ลากผ่านจุดศูนย์กลางของวงกลม สามารถนำไปใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์รวมถึงเป็นพื้นฐานในการทำความเข้าใจทฤษฎีบทอื่น ๆ
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถนำทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดของวงกลมไปใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถแก้ปัญหาเพื่อหาคำตอบโดยใช้ทฤษฏีบทเกี่ยวกับคอร์ดของวงกลม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการหาคำตอบของปัญหาเกี่ยวกับคอร์ดของวงกลม
วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในแบบฝึกหัดที่ 7
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA